Home / Cẩm Nang / Lịch trồng rau miền Trung – Tây Nguyên – Nhà vườn rau sạch tại Đà Lạt trên MuaBanNhanh chia sẻ mùa vụ trồng

Lịch trồng rau miền Trung – Tây Nguyên – Nhà vườn rau sạch tại Đà Lạt trên MuaBanNhanh chia sẻ mùa vụ trồng

Lịch gieo trồng rau màu

Nếu bạn từng trồng rau mãi nhưng không lên, trồng cây mãi nhưng không cho ra quả dù đã chăm bón kĩ càng, hệt như đã được hướng dẫn, thì rất có thể bạn đã trồng “trái mùa”, làm cây không sinh trưởng được. Rau củ luôn có quanh năm nhưng ăn rau củ đúng thời vụ sẽ có ích cho sức khỏe hơn là các loại rau củ nghịch mừa. Hơn nữa, trồng rau đúng thời vụ không những giúp cây trồng phát triển tốt cho năng suất cao mà còn giảm được sâu bệnh rất lớn, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc gieo trồng thheo thời vụ mà còn mang lại năng suất cao cho bà con nông dân thì lịch trồng rau củ được xem là bí quyết thuộc lòng để bà con nông dân làm giàu. 

Lịch trồng rau theo mùa ở miền Trung – Tây Nguyên

Ở một số tình miền Trung thường hay gắn liền khí hậu thất thường, bão lũ triền miên, ngày nắng thì đất đai khô cằng, thế nhưng nông dân ta ở miền Trung vẫn mạnh mẽ sống. Bằng nghị lực và sự bền bỉ, người dân nơi đây đã dần quen với tính chất khí hậu của quê hương mình và có những biện pháp trồng trọt, canh tác thích hợp. 

Đặc biệt, Tây Nguyên với khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ là nơi thích hợp trồng trọt của nhiều nhiều loai rau màu. 

GIeo trồng rau màu theo lịch - MuaBanNhanh

Gieo trồng rau màu theo lịch – MuaBanNhanh

Ngoài cà phê trứ danh của vùng đất Tây Nguyên thì tiêu cũng là loại cây trồng mang lại lợi nhuận lớn cho bà con nơi đây. Đặc biệt, ngày càng nhiều các nhà kinh doanh đầu tư trồng rau củ bằng phương pháp sạch, hiện đại trên vùng đất này. 

Hơn nữa, theo nhà bà con nơi đây chia sẽ nghề trồng rau ỡ đây rất phát triển và mang lại lợi nhuận lớn nên đã có nhiều hộ gia đình chuyển hướng sang canh tác, trồng trọt rau củ mang lại cuộc sống ổn định hơn.

Lịch trồng rau trong năm

Rau củ quả cũng như hoa, cũng có lịch trồng để cây sinh trưởng, phát triển tốt. Nếu hoa màu mà bạn đang trồng mãi mà không phát triển, điều đó đồng nghĩa với việc thời thiết và khí hậu hiện tại không phù hợp cho cây phát triển tốt. 

Vì thế, để có được vườn rau củ quả ê hề, bội thu suốt cả năm trời, bạn nên nắm rõ hay nói cách khác là thuộc nầm lòng lịch trồng rau quanh năm nếu muốn trợ thành những người nông dân thực thụ. 

Dựa vào lịch trồng rau cả năm, bạn sẽ có những hướng đi phù hợp cho việc canh tác hoa màu cho năng suất lớn đấy!

Lịch trồng rau theo mùa

Ở miền Nam thì chỉ có 2 mùa nắng và mùa mưa, ở miền Bắc thì có hết thảy 4 mùa rõ rệt. Vì thế, lịch trồng rau theo mua ở cả 2 miền sẽ khác nhau và những loại rau củ mà miền Nam và miền Bắc trồng trọt cũng sẽ không giống nhau. 

Lịch thời vụ trồng rau giúp bà con nông dân có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp và mang lại năng suất cao cũng như chất lượng nông sản tốt. 

Lịch trồng rau theo tháng

Lịch trồng rau theo tháng dương lịch sẽ là một món bí kíp giúp bạn làm giàu nhờ vào nghề nông. 

Ngoài ra, để cây phát triển được tốt nhất, bạn nên lưu ý chăm sóc cẩn thận. Cần chú ý để bảo vệ rau củ quả khỏi sương giá, làm cỏ sạch, diệt sâu bọ, côn trùng, tưới nước đủ, đón đủ ánh nắng mặt trời…

Lịch trồng rau theo tháng trên MuaBanNhanh

Lịch trồng rau theo tháng trên MuaBanNhanh

Tháng 1 trồng cây rau gì?

Tháng 1 là thời điểm thích hợp để gieo trồng bầu, cà chua, cà pháo, cà tím, bí xanh, dưa chuột, xà lách, húng quế, cải cúc.

Tháng 2 trồng cây rau gì?

Tháng 2 bạn nên gieo trồng bí đỏ, bí xanh, cà chua, cà tím, dưa chuột, đậu bắp, mồng tơi, mướp hương, rau dền, rau ngót, xà lách, rau diếp, ớt, húng quế.

Trồng mướp vào tháng 2 - MuaBanNhanh

Trồng mướp vào tháng 2 – MuaBanNhanh

Nguồn: https://muabannhanh.com/cay-rau/lich-trong-rau-mien-trung-tay-nguyen-2227.html

#LichTrongRau #MuaVuTrongRau #LichTrongRauCaNam #LichTrongRauTheoMua #LichTrongRauTheoThang #LichThoiVuTrongRau #CayGiong #CayRau #MBN #MuaBanNhanh #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Mr Hoàng Cảnh

Check Also

Nhiễm sắc thể giới tính và cơ chế tế bào học xác định giới tính bằng NST – Học Hay

Video Sinh Học Lớp 12 – Di truyền liên kết với giới tính và di …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *