Home / Cẩm Nang / Lịch trồng rau miền Nam – thời vụ gieo trồng rau sạch 12 tháng trong năm, dễ chăm sóc tư vấn từ MuaBanNhanh

Lịch trồng rau miền Nam – thời vụ gieo trồng rau sạch 12 tháng trong năm, dễ chăm sóc tư vấn từ MuaBanNhanh

Lịch trồng rau thời vụ miền Nam

Do điều kiện thời tiết và khí hậu được phân chia làm 2 mùa rõ rệt, vì thế lịch trồng rau thời vụ miền Nam được người nông dân tính toán không quá khó khăn. Lịch trồng rau cả năm, quanh năm được tính theo tháng mưa và tháng nắng (khô). Miền Nam gồm phần lãnh thổ thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ. Miền này có khí hậu nhiệt đới xavan với hai mùa: mùa khô và mùa mưa (từ tháng 4-5 đến tháng 10-11). 

Lịch trồng rau miền Nam - MuaBanNhanhLịch trồng rau miền Nam – MuaBanNhanh

Lịch trồng rau theo mùa

Mùa nắng ở miền Nam với cây nắng gây gắt, đất đai khô cằn, với thời tiết này việc trồng trọt đương nhiên sẽ khá khó khăn với mọi loại cây trồng nhưng sẽ có những loại cây phù hợp để tiết kiệm thời gian và công sức. 

Tuy nhiên, mùa mưa cây cối tốt tươi, là thời điểm thuận lợi cho rau màu phát triển, thế nhưng, một số loại cây sẽ bị úng gốc nếu như mưa kéo dài và do đó sẽ có một số loại cây sẽ với những biện pháp chống úng phù hợp để mang lại năng suất cho hoa quả. 

Nên trồng rau gì vào mùa mưa

Vào mùa mưa sẽ gây ngập úng, bộ rễ yếu bị thối, sâu bệnh phát sinh gây hại cho cây trồng. Vì thế, nhà vườn phải luôn lựa chọn những loại cay nào thích hợp để canh tác mang lại sản lượng nông sản lớn. 

MuaBanNhanh xin bật mí đến bạn những loại rau củ phù hợp trồng vào mùa mưa ở miền Nam như: bí xanh, bí đỏ, cải ngọt, rau ngót, mướp đắng, rau muống,… là những loại rau củ phù hợp nhất trồng cho mùa mưa. 

Nên trồng rau gì vào mùa khô

Nhiều người có thể chưa biết được những loại rau nào dễ trồng, nhanh cho thu hoạch và phù hợp với không gian diện tích trồng rau tại nhà, đặc biệt là khi những ngày nóng.  Sau đây là 12 loại rau dễ trồng và nhanh cho thu hoạch trong điều kiện nắng nóng như: bí đỏ, bí xanh, cà chua, cà tím, họ nhà đậu, dưa chuột, mồng tơi, mướp đắng, ớt, rau dền, rau muống, rau thơm,… đều là những loại rau củ thích hơp trồng vào mua khô, nắng nóng. 

Siêu thị hoa, đặc sản Đà Lạt

Vũ Vương Mai Trâm

Địa chỉ: Tổ 41, Nam Hồ, Phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng

Email: vuvuongmaitram@gmail.com

Hotline: 0979 825 404

#LichTrongRau #LichThoiVuTrongRau #LichTrongRauOMienNam #LichTrongRau #CayGiong #MBN #MuaBanNhanh #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Nguồn: https://muabannhanh.com/cay-rau/lich-trong-rau-mien-nam-2237.html

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Mr Hoàng Cảnh

Check Also

Nhiễm sắc thể giới tính và cơ chế tế bào học xác định giới tính bằng NST – Học Hay

Video Sinh Học Lớp 12 – Di truyền liên kết với giới tính và di …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *