Home / Cẩm Nang / Mua giống hoa thiên lý ở đâu – Cây giống hoa thiên lý TPHCM trên MuaBanNhanh

Mua giống hoa thiên lý ở đâu – Cây giống hoa thiên lý TPHCM trên MuaBanNhanh

Địa chỉ mua giống hoa thiên lý online trên MuaBanNhanh: Giống hoa thiên lý

Nguồn Video tại Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Nông dân làm giàu từ cây hoa thiên lý I MuaBanNhanh I Cây hoa thiên lý

Giá cây hoa thiên lý giống
Nhu cầu tiêu thụ hoa thiên lý của người dân ngày càng cao. Vì vậy giá giống cây thiên lý bắt đầu có những điểm nổi bật trên thị trường.

Giá 1 cây giống dao động tầm từ 15000-30000 nghìn đồng, trong khí đó giá 1 cây giống hoa thiên lý được lai tạo đặc biệt cho năng suất cao có giá vào khoảng từ 100.000-150.000 nghìn đồng. Giá cả thay đổi theo chất lượng cây.

Sơ lược về cây hoa thiên lý
Trên thị trường hoa giờ đây vô cùng phong phú như: cây hoa sen, hoa cúc, hoa tigon, hoa oải hương, hoa hướng dương, hoa hồng, hoa địa lan, hoa ly, hoa mẫu đơn, hoa cát tường, hoa cẩm chướng,… tất cả những loại hoa ấy đều mang mỗi vẻ đẹp riêng. Thế nhưng đối với người nông dân hoa thiên lý không những mang trên mình một vẻ đẹp giản dị mà còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt trong mỗi bữa ăn gia đình

Hoa thiên lý có tên thường gọi là dây thiên lý, tên khoa học là Telosma cordata, thuộc họ thực vật Asclepiadaceae (họ bông tai)

Cây hoa thiên lý thuộc loại dây leo được trồng theo giàn, người ta thường sử dụng hoa thiên lý để chế biến thức ăn, hoa chứa hương thơm nhẹ.

Dây thiên lý có thể dùng chữa chứng mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, chứng đau người, nhức xương…

Nguồn gốc cây hoa thiên lý
Theo một số tài liệu, hoa thiên lý có nguồn gốc từ Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, Miến Điện.

Đặc điểm cây hoa thiên lý
Thuộc loại cây leo thân gỗ màu xanh, thân cao từ 1-10 mét. Lá dây thiên lý có cuống dài 1.5 – 5 cm. Phiến lá hình trứng có kích thước 4 – 12 x 3 – 10 cm, phía gần cuống có hình trái tim với lõm gian thùy hẹp, đỉnh lá nhọn.

Cụm hoa thiên lý giống hình tán, khoảng 15 – 30 hoa/cụm, cuống hoa dài 0.5 – 1.5 cm, có lông. Cánh hoa thiên lý thuôn dài hình mũi mác, có lông. Tràng hoa xanh hơi vàng, ống tràng có kích thước 6 -10 x 4 – 6 mm, bên ngoài có lông, bên trong cổ họng nhẵn hoặc có lông. Đầu nhụy tròn.

Đây là loại cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, ưa đất màu mỡ, có khả năng chịu hạn tốt

Trồng và chăm sóc cây hoa thiên lý
Đây là loài cây mang lại hiệu quả nông nghiệp tốt đối với người nông dân. Ngoài trồng lúa, mọi người có thể trồng thêm cây hoa thiên lý để tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Cách trồng
Bước 1: Bạn cần có dây trồng, bạn có thể mua ở vựa cây giống hoa thiên lý ươm sẵn hay nhánh dây già, to kích thước dài 20-30cm tiện cho việc ươm cành

Bước 2: Ươm dây hoa thiên lý Chuẩn bị bầu đất, bón lót phân đầy đủ để tăng cường dinh dưỡng cho cây mau đâm rễ, tưới nước cho đất ẩm sau đó ươm cành, bạn nhớ đục lỗ nhỏ để dễ thoát nước. Sau đó ươm cành bằng cách vùi các đoạn dây xuống đất khoảng 5-7cm, vun chặt gốc rồi dùng rơm rạ, tro ủ kín để chắn gió kích thích cành đâm rễ và chồi mới. Đặt bầu ở nơi râm, tưới nước mỗi ngày 2 lần đến khi cây có độ cao khoảng 50-60cm thì mang bầu ươm đi trồng.

Bước 3: Trồng hoa thiên lý Bạn phải làm đất thật kỹ, bót lót phân như phân chuồng, NPK để tăng cường dưỡng chất. Lên luống cao 35-40 cm và đào hố sâu 40-50cm để trồng, mỗi hố dây thiên lý cách nhau 2m. Đặt bầu xuống hố đất và vun chặt gốc, bạn có thể bổ sung thêm rơm rạ, trấu phủ quanh đất trồng sau đó tưới cây. Dùng những cọc tre hay gỗ có chiều cao từ 1 – 1,5m cắm sát gần thân cây thiên lý rồi buột dây vào cọc để giúp dây thiên lý có điểm tựa trong thời gian đầu. Sau khi trồng dây cần tưới nước mỗi ngày 2 lần và che phủ tạo bóng râm trong 1 tuần đầu để dây hoa thiên lý hồi sức.

Bước 4: Làm giàn Cây hoa thiên lý là loại dây leo nên bạn cần phải làm giàn, bạn sử dụng các cọc tre, cọc gỗ,…độ cao từ 2,5-3m đóng xuống đất độ sau 50cm, mỗi cọc cách nhau 3m, dùng dây kẽm để giăng trên đầu các cọc lại với nhau tạo thành một hệ thống giàn.

Chăm sóc
Ngoài việc tưới nước bạn cần phải bón phân theo từng gia đoạn, đồng thời cắt tỉa lá già để bớt rậm rạp và hạn chế sâu bệnh.

Ngoài ra cần sử dụng thêm các loại thuốc diệt nấm phòng khi cây mắc một số loại bệnh nấm. Vì đây là loại bệnh thường xuất hiện ở cây hoa thiên lý nhất.

Liên hệ mua giống hoa thiên lý tại TPHCM
Với cuộc sống hiện đại như hiện nay, không khó để bạn có thể mua cho mình giống hoa thiên lý mà không cần phải mất nhiều thời gian.

Liên hệ trực tiếp tại các cửa hàng
MuaBanNhanh chia sẻ đến bạn vài cửa hàng có thể bạn sẽ thích:

Cơ sơ hạt giống phương Nam Địa chỉ: 519/17/8 Âu Cơ, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chính Minh
Công ty Cổ phần Sài Gòn hoa Địa chỉ: 74/2/1D đường 36,P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Liên hệ qua số điện thoại
Để tiện hơn rong việc mua bán cũng như bạn không phải dành thời gian để ra ngoài, MuaBanNhanh xin được chia sẽ đến bạn số điện thoại liên hệ có thể ban sẽ hài lòng với nhưng cơ sở bán cây giống hoa thiên lý dưới đây:

Cơ sở hạt giống phương Nam: điện thoại: 0983 003 446
Công ty Cổ phần Sài Gòn hoa: điện thoại: (028) 3720 3389
Thông qua các trang thương mại điện tử
Bạn có thể tham khảo trên MuaBanNhanh để có thể biết thêm chi tiết về cây giống hoa thiên lý cũng như các cơ sở bán giống cây hoa này nhé!

#giongcayhoathienly #caygionghoathienly #lymuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Nhiễm sắc thể giới tính và cơ chế tế bào học xác định giới tính bằng NST – Học Hay

Video Sinh Học Lớp 12 – Di truyền liên kết với giới tính và di …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *