Home / Việc làm vui / 7 lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác

7 lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác

7 lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác

Người làm vườn hạnh phúc vì họ có nhiều thời gian gần gũi với thiên nhiên hơn những người làm nghề khác.

Sự thực là những người làm vườn thường hạnh phúc hơn phần lớn những nghề nghiệp khác. Nếu chưa tin, bạn hãy đọc và sẽ hiểu vì sao điều này hoàn toàn đúng.

Có rất nhiều lý do để bắt đầu công việc làm vườn. Đầu tiên, chăm chỉ lao động sẽ mang lại nguồn thu cho tài khoản ngân hàng của bạn, tốt cho đời sống tự nhiên trong khu vực bạn sinh sống, tốt cho đàn ong và cải thiện môi trường.

Nhưng lợi ích của việc làm vườn không chỉ có vậy. Thực tế, công việc này cũng làm cho bạn hạnh phúc hơn. Đây là 7 lý do khiến những người làm vườn rất hạnh phúc.

1. Họ ăn nhiều rau củ tươi ngon

Việc ăn nhiều rau củ không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn. 

Một nghiên cứu được công bố gần đây trên Tờ sức khỏe cộng đồng Hoa Kỳ đã gợi ý rằng, việc bổ sung nhiều rau củ cho cơ thể có thể làm tăng mức độ hạnh phúc cho con người tương đương với việc một người thất nghiệp tìm được việc làm mới.

7 lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Họ ngủ đủ giấc hơn

Lượng ánh sáng từ tự nhiên mà người nông dân hấp thu được trong quá trình làm việc ngoài trời có lợi ích tốt cho nhịp sinh học ngày đêm, điều này đã được chứng minh là có khả năng cải thiện giấc ngủ và chống trầm cảm.

Cần nói thêm rằng, lượng vitamin D mà con người nhận được từ mặt trời cũng làm giảm nguy cơ một số loại ung thư.

7 lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác - Ảnh 2.

3. Họ dành nhiều thời gian gần gũi với thiên nhiên hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dành thời gian với thiên nhiên có thể làm cho bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Nhưng bạn không cần phải đi xa hay tổ chức những kỳ nghỉ dài tại các vùng đất khác để tận hưởng lợi ích này khi bạn có một vườn rau hay hệ động thực vật phong phú ở ngay mảnh sân sau nhà.

4. Họ khỏe mạnh hơn

Sức khoẻ và hạnh phúc luôn đi cùng nhau, và làm vườn cho con người rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Một phân tích khoa học gần đây về lợi ích của việc làm vườn với sức khoẻ cho thấy những người làm vườn có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim hơn so với những người khác.

Trong khi một nghiên cứu khác ở Utah, Mỹ cho thấy những người làm việc tại các khu vườn cộng đồng có chỉ số BMI thấp hơn và ít bị béo phì hơn so với những người hàng xóm của họ.

7 lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác - Ảnh 3.

5. Họ ít căng thẳng hơn

Làm vườn thậm chí còn có tác dụng giải tỏa stress hơn việc đọc một cuốn sách hay.

Một nghiên cứu đã cho người tham gia trải nghiệm một hoạt động căng thẳng, sau đó họ được yêu cầu làm vườn hoặc đọc trong vòng 30 phút.

Kết quả cho thấy, tâm trạng của người làm vườn được “hồi phục hoàn toàn” sau 30 phút trong khi tâm trạng của người đọc sách trở nên tồi tệ hơn.

Đây có thể là ý tưởng tốt cho những người đang chống lại hội chứng trầm cảm – bằng cách bắt đầu xây dựng một khu vườn của riêng mình.

7 lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác - Ảnh 4.

6. Người làm vườn có hoạt động thể chất năng động hơn

Nhiều người Mỹ luôn tìm cách để đạt được mức độ hoạt động thể chất cao nhất có thể, dồn sức cho các hoạt động thể chất này không chỉ vì sức khỏe của họ, mà còn vì họ hạnh phúc khi được làm điều đó.

Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề đối với những người làm vườn. Bởi vì họ luôn có mức độ hoạt động thể chất cao hơn và an toàn hơn so với những người tập luyện thể thao khác.

7. Họ luôn quen biết và trò chuyện với những người hàng xóm

Bất cứ ai đã từng làm cỏ trên khoảnh vườn trước nhà vào buổi sáng đều nhận ra rằng khu vườn chính là nơi họ và những người hàng xóm bắt đầu cuộc trò chuyện.

7 lý do khiến những người làm vườn hạnh phúc hơn nhiều nghề khác - Ảnh 5.

Người làm vườn – đặc biệt là những khu vườn cộng đồng – hạnh phúc hơn một phần bởi vì làm vườn giúp họ tạo dựng và củng cố các mối quan hệ xã hội, góp phần tạo cảm giác hạnh phúc, đặc biệt, đây còn là những mối quan hệ dài lâu sau này trong đời.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN LÀM GÌ?

Theo học ngành này, bạn sẽ tiếp cận với các phương pháp trong công tác …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *