Home / Việc làm vui / 7 mẹo làm vườn thông minh chỉ dân trong nghề mới biết

7 mẹo làm vườn thông minh chỉ dân trong nghề mới biết

Có những mẹo làm vườn vô cùng hữu ích và thông minh thế nhưng không phải ai cũng biết; cùng xem những mẹo dưới đây để giúp công việc làm vườn của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé.

1. Chậu trong chậu

Đây là một ý tưởng vô cùng hay ho để bạn trồng những loại hoa theo mùa mà không mất công đào những cây cũ lên. Hãy chôn những chiếc chậu cây tại các vị trí cố định. Trồng cây vào những chậu khác có kích thước nhỏ hơn một chút. Đặt những chậu cây này chồng lên trên chậu cây cố định. Khi hết mùa, bạn chỉ việc nhấc chậu cây đó ra và thay vào một chậu cây khác là được. Như vậy khu vườn lúc nào cũng luôn có hoa nở theo mùa.

2. Dùng vỏ lạc, vỏ đỗ để trồng cây

Những loại vỏ lạc hay vỏ đỗ có khả năng thoát nước rất tốt, giúp cây trồng không bị úng nước. Bạn nên rải một lớp vỏ lạc hoặc vỏ đậu đỗ ở dưới đáy chậu trước khi phủ đất lên để trồng cây. Như vậy đất trong chậu sẽ luôn tơi xốp và thông thoáng.

3. Tận dụng vỏ trứng để trồng cây

Những chiếc vỏ trứng đừng vội vứt đi mà hãy tận dụng chúng cho khu vườn của gia đình. Trong vỏ trứng rất giàu canxi và các khoáng chất, nếu dùng làm phân bón sẽ rất tốt cho cây. Hãy nghiền nhỏ vỏ trứng bằng máy xay sinh tố và rắc vào các hố cây trước khi trồng. Sau đó cứ đều đặn 2 tuần 1 lần rắc thêm ít vỏ trứng xung quanh gốc cây.

4. Tận dụng dĩa ăn 1 lần

Nếu trong nhà bạn nuôi những chú chó hay mèo nghịch ngợm và thường xuyên phá hoại khu vườn, thì hãy tận dụng những chiếc dĩa ăn 1 lần, cắm chúng quanh các gốc cây. Những chiếc dĩa này sẽ ngăn cản vật nuôi càn quét khu vườn.

5. Dùng tã để giữ ẩm cho cây

Hãy dùng tã trẻ em đặt dưới đáy chậu cây để giữ ẩm cho đất trong cây. Đây là mẹo làm vườn rất thông minh và đặc biệt hữu ích trong mùa hè.

6. Dùng nước luộc rau để tưới cây

Trong nước luộc rau chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất hữu ích. Hãy tận dụng nước luộc rau còn thừa tưới vào gốc cây. Bạn sẽ thấy cây trong vườn phát triển nhanh và khỏe hơn rất nhiều đấy.

7. Ươm mầm trong vỏ cam

Sử dụng chiếc vỏ cam để ươm mầm sẽ rất hiệu quả. Chiếc vỏ này vừa trở thành bầu cho cây, vừa là phân ủ giúp cây mầm phát triển tốt. Bạn chỉ cần chọc một lỗ nhỏ ở đáy của vỏ cam để thoát nước thôi nhé.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN LÀM GÌ?

Theo học ngành này, bạn sẽ tiếp cận với các phương pháp trong công tác …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *