Home / Cẩm Nang / Những loại cây rau ưa bóng râm, dễ trồng như rau ăn củ, rau ăn lá, thảo mộc và nấm

Những loại cây rau ưa bóng râm, dễ trồng như rau ăn củ, rau ăn lá, thảo mộc và nấm

Cây ưa bóng mát

Hiện nay việc xây dựng một vườn rau xanh tại nhà ở, ban công hay sân thượng,… đang là xu hứng cho các gia đình ở thành phố. Chỉ cần một vài thùng xốp, chậu nhựa hay chịu đầu tư thì xây dựng vườn đứng, vườn trên tường đều là những giải pháp rất hữu hiệu giúp cung cấp nguồn rau sạch đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Để đảm bảo sự phát triển của khu vườn rau xanh, bên cạnh đó là tiết kiệm chi phí, công sức cũng như thời gian chăm sóc, việc lựa chọn các loại rau ưa bóng râm, không cần quá nhiều điều kiện ánh sáng sẽ rất thích hợp với mô hình trồng rau tại nhà.

Những loại rau ưa bóng râm, dễ trồng

Đâu là các loại rau không cần ánh sáng vẫn phát triển tốt? Đối với những mảnh vườn,những ngôi nhà ở phố xá không có đủ ánh nắng để trồng các loại rau, bạn cần lựa chọn các loại rau ưa bóng râm. MuaBanNhanh xin chia sẽ với bạn top 20 loại rau, củ ưa bóng râm có thể trồng tại nhà nhé!

Rau chây vịt – Spinach

Rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi hay rau pina, rau pố xôi, bố xôi, bắp xôi là một loài thực vật có hoa thuộc họ Dền. Rau chân vịt là loại rau tốt cho sức khỏe, ngoài ra nó còn là một vị thuốc. Hơn nữa, đây là loại rau ưa bóng rầm và dễ trồng. 

Cải chíp – Bok Choy

Cải chíp hay còn gọi là cải thìa, cảo bẹ trắng hay là bạch giới tử cùng họ với cải thảo, cải bẹ xanh. Cải thìa phát triển tốt chỉ với vài giờ nắng mỗi ngày. Đây là loại rau thích hợp trồng trong vườn, hạn chế ánh nắng. 

Bông cải trắng – Cauliflower

Tương tự như bông cải xanh, quá nhiều ánh sáng Mặt trời sẽ làm cho hoa của họ cải cải này không còn tốt nữa. Hạn chế ánh sáng mặt trời dưới 6 giờ/ngày sẽ đảm bảo hoa không bị nở và giữ hương vị ngon hơn.

Bông cải xanh – Broccoli

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh có thể phát triển trong điều kiện thiếu ánh sáng, rất thích hợp trồng ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, chỉ cần đảm bảo cung cấp nước đầy đủ cho cây trồng.

Củ dền – Beets

Củ cải đường thích các khu vực có bóng râm một phần, chúng cũng có thể sống sot trong điều kiện khô.

Cải xoăn – Kale

Giống như bắp cải, cải Kale không thích quá nhiều ánh sáng. Nó thích thời tiết lạnh và ít ánh sáng.

Cải xoăn - MuaBanNhanh Cải xoăn – MuaBanNhanh 

Cải bắp – Cabbage

Nếu bạn muốn bắp cải của bạn cuốn bắp chặt, đừng trồng nó ở nơi ánh sáng đầy đủ. Quá nhiều ánh sáng sẽ làm cho lá to hơn và cuốn không chặt.

Cải cầu vòng – Swiss Chard

Cải cầu vòng cải Thụy Sỹ có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Lá màu xanh tươi, thân cải cải có nhiều màu sắc sặc sỡ.  Cải cầu vòng không thích quá nhiều ánh sáng mặt trời như những loại rau ăn lá khác. Hãy trồng chúng ở khu vực có ít hơn 4 giờ chiếu sáng mỗi ngày.

Hành lá – Leeks/Scallions

Đây là loại rau gia vị có thể phát triển tốt ở mọi điều kiện thời tiết, ngay cả khi mùa đông hoặc mùa hè.

Cải củ Turnip

Củ cải tunips cần ít ánh sáng mặt trời để rễ phát triển tốt hơn tán lá. Khi có ít ánh sáng, chúng phát triển phần bên dưới mặt đất với tốc độ nhanh hơn và cho năng suất cao hơn.

Xà lách – Lettuce

Xà lách hay còn gọi là cải tai bèo, cải bèo. Đây là hai loại rau xanh phổ biến nhất trong mô hình trồng rau tại nhà vì khả năng phát triển tốt, không tốn quá nhiều công chăm sóc, có giá trị dinh dưỡng cao. 

Xà lách Rocket – Arugula

Rau Rocket có tên gọi khoa học Arugula, thường được dùng trong các món salad trộn. Rau rocket chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Xà lách Rocket có nguồn gốc ở phương tây và mới du nhập vào Việt Nam bằng những món Salad. Đây cũng là loại cây ưa mát dễ trồng. 

Nấm – Mushrooms

Có một loại cây không cần ánh sáng cũng có thể phát triển như vũ bão. Phải, đó chính là các loài nấm. Trong môi trường tự nhiên, nấm hay mọc dưới các lớp lá cây mục, trên những thân cây mục và ẩm ướt. Chính vì đặc điểm này, bạn có thể biến ngôi nhà hoặc khu vườn rợp bóng của mình thành “thiên đường nấm”.

Các loại nấm ngon có thể trồng cho các bữa ăn hàng ngày như nấm sò, nấm bào ngư, nấm linh chi, nấm kim châm, nấm đùi gà…Trồng nấm không hề khó, các bạn hãy mua các bịch phôi nấm đã được cấy sẵn của các cơ sở sản xuất phôi nấm và treo ở nơi không có nắng. Khi trồng, bạn chỉ cần rạch túi ni lông ra và tưới nước hàng ngày là sẽ thu hoạch được mẻ nấm đầu tiên sau chỉ từ 3 – 5 ngày.

Nấm bào ngư xám - MuaBanNhanh

Nguồn: https://muabannhanh.com/cay-rau/nhung-loai-cay-rau-ua-bong-ram-de-trong-nhu-rau-an-cu-rau-an-la-thao-moc-va-nam-2219.html

#RauUaBongRam #CayRauUaBongRam  #RauUaBongMat  #RauUaBong #RauTrongBongRam #CayRau #CayGiong #MBN #MuaBanNhanh #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Mr Hoàng Cảnh

Check Also

Nhiễm sắc thể giới tính và cơ chế tế bào học xác định giới tính bằng NST – Học Hay

Video Sinh Học Lớp 12 – Di truyền liên kết với giới tính và di …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *