Home / Cẩm Nang / Cây thanh mai trồng ở đâu tại Việt Nam, Trung Quốc, Hongkong – nguồn gốc cây thanh mai, giống cây thanh mai

Cây thanh mai trồng ở đâu tại Việt Nam, Trung Quốc, Hongkong – nguồn gốc cây thanh mai, giống cây thanh mai

Cây Thanh Mai trồng ở đâu?
Cây thanh mai được người dân Trung Quốc trồng nhiều ở các vùng giáp ranh biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam. đa phần tại Vân Nam, khu vực phía tây tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Thanh mai phát triển tốt trên sườn núi dốc với độ cao 1.500 – 3.500m so với mực nước biển.

Xem thêm: Top các loại giống cây ăn trái được đặt mua nhiều nhất trên MuaBanNhanh:

Cây lựu
Cây chanh dây
Cây la hán quả
Cây táo
Cây lê
Cây kiwi
Cây cam
Cây cherry
Cây nho
Cây trà xanh
Cây Hồng Ngọc Mai
Cây Thanh Mai trồng ở Việt Nam tại các tỉnh
Giống cây này Việt Nam chủ yếu tập trung ở thánh Sa Pa, Quảng Ninh. Về nguồn gốc xuất xứ của quả thanh mai, theo các thương lái tại Hà Nội chia sẻ lại rằng: thanh mai được mọc trên đỉnh núi cao Yên Tử, Quảng Ninh.

Tại khu vực phía nam, cây thanh mai rừng có nhiều tại khu vực núi Langbian – Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cây Thanh Mai trồng ở Trung Quốc
Những năm gần đây loại quả này cũng được nhập khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam, do loại cây này được đưa vào nuôi trồng ở các tỉnh phía nam như Vân Nam Trung Quốc và được gọi là cây chu hồng, “mã não” (tức là loại trái cây quý), ải dương mai, sơn dương mai hay dương mai, tuy nhiên bạn nên cẩn thận nguồn gốc và chất lượng trước khi sử dụng loại quả này.

Ngoài dùng ăn tươi, thanh mai còn được mua về để ngâm rượu. Ở Trung Quốc, loại quả này được bán với giá dao động từ 60.000 đồng – 240.000 đồng/kg tùy loại.

Cây Thanh Mai trồng ở Hồngkong
Hiện chưa có thông tin chính xác cây thanh mai được trồng ở đâu tại Hồng Kông, sản lượng thanh mai mỗi năm là bao nhiêu, đủ cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, tuy nhiên, cần lưu tâm đến việc Hồng Kông là địa điểm hàng đầu để kinh doanh trái cây tươi với nguồn nhập dồi dào từ Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Hồng Kông được biết đến là thị trường năng động và tái xuất trái cây tươi hàng đầu châu Á, thanh mai Hồng Kông cũng không nằm ngoài xu hướng này. Trái thanh mai được lựa chọn kỹ lưỡng trước khi được nhập khẩu từ Trung Quốc sau đó tái xuất dưới thương hiệu thanh mai Hồng Kông.

Sở dĩ có hoạt động kinh doanh trái cây tấp nập này là do thuế suất 0% với trái cây và hầu hết nông sản, cùng quy định và thủ tục hải quan minh bạch nhưng rõ ràng giúp Hồng Kông là điểm sáng đầu tư vào xuất nhập khẩu trái cây.

Nguồn gốc cây Thanh Mai
Có nguồn tin nói rằng quả có nguồn gốc tại các tỉnh miền núi Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lâm Đồng (Việt Nam), số khác lại cho biết quả thanh mai có nguồn gốc Trung Quốc.

Ngoài ra, thanh mai còn có tại các nước khác như ở Ấn Độ, Nepal, Lào, Nhật Bản tập trung ở những vùng khí hậu lạnh, cao nguyên. Thanh mai phát triển tốt trên sườn núi dốc với độ cao 1.500 – 3.500m so với mực nước biển.

#caythanhmai #caythanhmaiVietNam #caythanhmaiTrungQuoc #caythanhmaiHongKong #giongcaythanhmai #ThaoMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Nhiễm sắc thể giới tính và cơ chế tế bào học xác định giới tính bằng NST – Học Hay

Video Sinh Học Lớp 12 – Di truyền liên kết với giới tính và di …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *