Home / Việc làm vui / Nghề bác sĩ thú y nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

Nghề bác sĩ thú y nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

Tại sao chúng tôi lại khẳng định như vậy. Bởi cho đến hiện tại Việt Nam vẫn thiếu nhiều bác sĩ thú y trong khi nhu cầu tuyển dụng của các doanh nhiệp trong nước và nước ngoài đang đóng tại nước ta đều khá lớn.

Theo số liệu thống kê và phân tích về nhu cầu lao động, cho đến năm 2020 Việt Nam sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu nhân lực đã bao đào tạo trong ngành nông – lâm – ngư nghiệp. Những trường đạo tào và số lượng mỗi năm sinh viên ra trường hàng năm của những ngành này không nhiều mà nhu cầu tuyển dụng lại lớn. Chưa kể không chỉ không đáp ứng được về số lượng và chất lượng nhân lực của ngành thú y cũng chưa thực sự tốt.

Nếu bạn muốn lựa chọn theo đuổi Bác sĩ thú y có thể tham khảo các thông tin về ngành học thú y dưới đây.

bác sĩ thú y
Một giờ học của sinh viên ngành thú y

Những điều bạn sẽ được học khi theo đuổi ngành thú y :

Sinh viên ngành bác sĩ thú y sẽ được đào tạo về các bệnh thông thường, cách chẩn đoán các bệnh thông thù ở các con vật. Được học về các loại dược phẩm, hóa chất, vaccin phòng trị bệnh cho động vật. Ngoài ra bác sĩ thú y còn được đào tạo về cách xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi khi người quản lý có yêu cầu.

Các bạn sinh viên ngành thú y sẽ được học thêm về luật thú y, cũng như thị trường thuốc thú y trong và ngoài nước, thị trường chăn nuôi và nhiều kiến thức khác liên quan đến ngành ngày. Ngoài những kiến thức đại cương bắt buộc theo quy định của bộ giáo dục các bạn sinh viên ngành này cũng được học thêm các kỹ năng mền, các môn tự chọn có ích cho công việc sau khi ra trường.

bác sĩ thú y
Bác sĩ thú y được học nhiểu kiến thức về chẩn đoán và chữa bệnh cho động vật

Bạn có thể học ngành thú y tại đâu ?

Bạn có thể theo học các trường thú y tại các trường nông lâm nghiệp trên cả nước như Đại học nông nghiệp I, Đại học học nông lâm Huế, Đại học nông lâm Thái Nguyên, Đại học nông lâm tp. HCM…Đây là những trường có chất lượng đào tạo bác sĩ thú y khá tốt và có uy tín đối với các nhà tuyển dụng.

Bác sĩ thú y sẽ làm việc tại đâu ?

Sau khi tốt nghiệp ngành bác sĩ thú y các bạn có thể được vào làm việc tại cơ quan thú y của nhà nước từ cấp huyện đến trung ương như các trạm thú y, các viện nghiên cứu…Các bác sĩ thú y có thể đầu quân cho các phòng mạch hoặc bệnh việ thú y hay phòng xét nghiệm thú y khoa. Nếu có điều kiện và đủ năng lực, kinh nghiệm các bạn có thể tự mở các phòng khám thú y, các bệnh viện thú y cho riêng mình. Từ đây có thể thấy cơ hội nghề nghiệp cho các bác sĩ thú y sau khi ra trường là rất lớn.

bác sĩ thú y
Nhiều cơ hội việc làm cho các bác sĩ thú y

Ngoài ra bác sĩ thú y có thể làm việc tai các công ty có hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y. Đặc biệt các khu bảo tồn động vật hoang dã hay thảo cầm viên, cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y cũng rất cần các bác sĩ thú y giỏi và có tâm huyết với nghề. Những cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến thực phẩm, chế biến thủy hải sản, các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái cũng là một môi trường làm việc khá tốt cho các bác sĩ thú y sau khi ra trường.

Những bác sĩ thú y có đủ kiến thức và năng lực có thể tham gia giảng dạy hoặc nghiên cứu ở các Trường, Viện chuyên ngành thí y. Còn các bác sĩ thú y chuyên ngành Dược, có thể công tác tại cơ quan thú y từ trung ương đến địa phương hay cộng tác, nghiên cứu, sản xuất, thử nghiệm thuốc thú y.

bác sĩ thú y
Nghề bác sĩ thú y đòi hỏi bạn phải thực sự tâm huyết với nghề

Bác sĩ thú y là một công việc vô cùng thú vị nhưng cũng rất nhiều khó khăn. Để theo đuổi ngành ngày bạn phải có tình yêu thực sự với động vật, không ngại khó, ngại khổ, ngại các việc nhỏ. Là bác sĩ cần phải có tâm tư cẩn thận kỹ lưỡng, chăm chỉ nghiên cứu các loại bệnh, các phương thuốc cũng như thường xuyên cập nhật những kiến thức chuyên môn của ngành, các tài liệu nước ngoài.

Vì vậy bạn cần phải học tập thật chăm chỉ, rèn luyện bản thân thật tốt. Có như vậy bạn mới có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích cho các bạn đang và sẽ theo đuổi nghề bác sĩ thú y.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN LÀM GÌ?

Theo học ngành này, bạn sẽ tiếp cận với các phương pháp trong công tác …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *