Home / Cẩm Nang / Cách mua cây Cherry Nam Mỹ, cây Cherry Mỹ nhiệt đới từ vườn ươm cây Cherry ở Tiền Giang, Bến Tre

Cách mua cây Cherry Nam Mỹ, cây Cherry Mỹ nhiệt đới từ vườn ươm cây Cherry ở Tiền Giang, Bến Tre

Các loại cây cherry
Cherry có tên gọi khác là quả anh đào một trong những loại quả đắt đỏ nhất ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên công dụng của loại trái cây này mang tới cho sức khỏe của chúng ta thì thực sự là tuyệt vời.

Trong quả Cherry chứa rất nhiều vitamin A và Beta carotene giúp cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh, khắc phục tình trạng suy giảm trí nhớ.

Xem các loại cây cherry và trái cherry khác:

Cherry Úc

Cherry New Zealand

Cherry Chile

Cây Cherry Nam Mỹ
Cherry Nam Mỹ là một loại cây trồng ngắn ngày, phổ biến ở xứ ôn đới, trái ban đầu có màu xanh sau đó thành màu vàng, khi gần chín thì có màu đỏ mận, đến khi chín sẽ có màu đen.
Đây là loại giống cherry có thể trồng ở Việt Nam, ra hoa và đậu quả sau 1-2 năm, có thể trồng làm cảnh hoặc trồng làm kinh tế đều được.
Giá bán cây giống: 250.000vnđ/cây ( Cây cao 40-60cm)
Xuất xứ: tại Nam Mỹ, mùa của cherry là mùa hè
Cây cherry Mỹ nhiệt đới
Cây có lá hình thuôn dài màu xanh đậm, mỏng dần về ngọn đầu, có răng cưa ở mép lá, nổi rõ gân, hình dáng khá giống lá mận.
Cây được trồng nhiều ở các nước ôn đới, và hiện tại ở Việt Nam, giống cây này đã được trồng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Cherry Mỹ nhiệt đới là giống cây lâu năm, cao trung bình 3-7 mét, có cây cao đến 10 m. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trồng cây trong chậu hoặc uốn dáng bonsai bằng cách thường xuyên cắt tỉa, hạn chế chiều cao cây.
Giá bán cây giống: 180.000vnđ/cây
Xuất xứ: tại Mỹ
Mua cây cherry Nam Mỹ, cherry Mỹ nhiệt đới ở đâu chất lượng
Với thắc mắc mua cây cherry Nam Mỹ và cherry Mỹ nhiệt đới ở đâu, bạn có thể đến trang MuaBanNhanh để tham khảo, là một địa chỉ cung cấp giống cây ăn trái uy tín.
Cung cấp những giống cây khỏe mạnh, sinh trưởng tốt.
Là một nơi phân phối cây ăn trái chất lượng được nhiều người tin tưởng, MuaBanNhanh luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chính là một lựa chọn mà các bạn có thể tin tưởng.
Các kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Cherry
Để có được một cây cherry sinh trưởng khỏe mạnh từ lúc nảy mầm đến lúc đươm hoa kết trái là một quá trình không hề ngắn, cần có đầy đủ về kiến thức và kỹ năng am hiểu về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cherry đúng cách, cần thực hiện đúng như sau:

Cây cherry Nam Mỹ
Cây cherry Nam Mỹ là loại trái cây giàu sắt, vitamin A, chất xơ cao, chất béo, không cholesterol, tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và làm đẹp da. Chúng còn rất tốt cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, cherry chống oxy hóa rất tốt cho tim mạch, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và hoạt động như một loại thuốc giảm đau, giảm viêm cho các bệnh nhân gout và có bệnh khớp.

Kỹ thuật trồng
Bước 1: Chuẩn bị đất trồng, có thể trong chậu hoặc trong vườn nhà.

Bước 2: Tiến hành trộn đều phân hữu cơ hoặc phân vi sinh trước vào đất. Dùng dao sắc cắt vỏ ngoài của bầu và cho con vào hố lấp đất. Tưới nước cho đất ẩm để cây nhanh phát triển rễ và bám đất.

Kỹ thuật chăm sóc
Ánh sáng: Cây cherry phải được trồng ngoài trời, nơi có ánh sáng nhiều và thông thoáng, các tàn lá không bị vướng víu.
Nhiệt độ: chịu nóng kém và chịu lạnh tốt.
Độ ẩm: cây ưa ẩm trung bình.
Đất trồng: Cây cherry thích hợp với nhiều loại đất, quan trọng là thoát nước tốt. Đất trồng tốt nhất cho cây cherry là loại đất thịt có pha cát, chứa nhiều mùn hữu cơ. Nên phủ lớp mùn trên đất quanh gốc cây.
Tưới nước: Lượng nước tưới cho cherry cần điều độ , nên tưới vào buổi sáng, tránh tưới vào chiều tối gây bệnh cho cây. Tăng cường tưới nước khi cây ra hoa, đậu quả. Cây dễ úng nước nên cần có hệ thống thoát nước vào mùa mưa.
Cây cherry Mỹ nhiệt đới
Cây cherry Mỹ nhiệt đới mang tới cho sức khỏe của chúng ta thì thực sự là tuyệt vời. Trong quả Cherry chứa rất nhiều vitamin A và Beta carotene giúp cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh, khắc phục tình trạng suy giảm trí nhớ. Bên cạnh đó cherry làm cho chúng ta ngủ sâu hơn và ngon hơn bởi Cherry chứa melatonin.

Kỹ thuật trồng
Ươm mầm: Ngâm hạt trong nước ấm 6-10 tiếng, vớt hạt ra, cho vào khăn giấy ẩm rồi bọc túi nilon, để trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 1-6 độ C. Hạt sẽ nảy mầm sau 4-5 tuần.
Khi hạt nảy mầm, bạn đem gieo vào chậu, hoặc khay ươm mầm đã chuẩn bị sẵn.
Trồng cây: Khi cây con cứng cáp, bạn đem trồng ra chậu hoặc đất vườn đã chuẩn bị sẵn. Chậu trồng nên có kích thước tối thiểu 30cm.
Kỹ thuật chăm sóc
Tưới nước: Cherry Mỹ nhiệt đới ưa ẩm nên cần cung cấp đủ nước. Bạn tưới vào sáng sớm mỗi ngày, không tưới vào chiều tối, vừa không tốt cho sự phát triển của cây, vừa tạo môi trường cho sâu bệnh phát triển.
Bón phân: bón phân định kỳ 1-2 tháng 1 lần. Nên bón phân hữu cơ.
Dọn cỏ, tỉa cây: Thường xuyên dọn cỏ xung quanh gốc cây cherry. Nếu bạn trồng chậu nên thường xuyên tỉa cành để hạn chế chiều cao cây và để cây tập trung dinh dưỡng nuôi quả.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Nhiễm sắc thể giới tính và cơ chế tế bào học xác định giới tính bằng NST – Học Hay

Video Sinh Học Lớp 12 – Di truyền liên kết với giới tính và di …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *